Diệt virus USB bị nhiễm virus chỉ hiện shortcut 1KB | Hoc tieng Khmer Online


Sức mạnh của ngôn ngữ nằm trong tay người biết sử dụng chúng, đó là chìa khóa vạn năng mở ra kho tàng tri thức nhân loại và nắm bắt cơ hội mới, hãy để chúng tôi cùng song hành trên con đường thành công của Quý Khách.

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Diệt virus USB bị nhiễm virus chỉ hiện shortcut 1KB

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015 | tháng 3 21, 2015 | 0 nhận xét

Virus làm ẩn hết thư mục tập tin và tạo shortcut 1KB trong usb. Khi bị nhiễm virus này mọi người thường tưởng bị virus ăn hết dữ liệu và format USB đi. Điều này vô tình làm USB của bạn mất hết dữ liệu. 

Sau khi lây nhiễm, virus có thể tự che giấu bằng cách đặt thuộc tính ẩn cho folder, file chứa virus. Bằng cách này virus có thể tự che dấu, tránh bị người sử dụng dùng các chương trình như Explorer để phát hiện, loại bỏ virus. 
Hướng dẫn sửa lỗi Virus ẩn file và thư mục trên USB

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Bkav Home Plus trên máy tính. Bạn có thể tải phiên bản mới nhất của USB Show tại đây.Bước 2: Dùng phần mềm USB Show để hiện các file ẩn trong USB lên để sử dụng.

Click đúp vào USB Show sau đó chọn, English để đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh.


Bước 4: Chọn Recovery the hide files để tiếp tục.


- Ở bước này chọn ổ đĩa USB (ở trường hợp này là ổ đĩa G:\), chọn OK để hiện các file, thư mục ẩn trên ổ đĩa.


- Khi có thông báo như hình dưới thì các file, thư mục đã hiện lên và người sử dụng có thể sử dụng các dữ liệu đó.


Thực hiện đầy đủ các thao tác trên đây, bạn mở lại USB của mình, tất cả các files, folder sẽ được hiển thị đầy đủ cho bạn sử dụng. Hi vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình thao tác với USB.
Cách phòng tránh:
Theo nguyên tắc hoạt động của một số virus lây lan qua đường USB thì chúng sẽ tạo ra trong đó một số file như Autorun.inf hoặc Desktop.ini để gọi một số tập tin thực thi đi kèm. Tuy nhiên, virus không thể nào tự chạy được khi ta vừa cắm USB vào máy mà ko có thao tác Click đúp chuột của người sử dụng. Thao tác nhấp đúp chuột vào ổ đĩa USB Flash trong My Computer là thao tác rất nguy hiểm, thao tác này sẽ khiến các file virus được kích hoạt và bắt đầu lây lan sang máy tính.

Chính vì vậy, thay vì Click đúp chuột vào biểu tượng ổ đĩa USB, hãy sử dụng cách khác là click chuột phải vào USB và chọn Explorer là ta có thể chặn được bước xâm nhập này của virus vào máy. Với thao tác thay thế này, các tập tin Autorun, Desktop.ini hoàn toàn mất tác dụng và chúng không thể kích hoạt được để lây nhiễm vào máy tính của chúng ta




Đăng nhận xét


Trao đổi Đóng lại